Hollráð, greinar og hugleiðingar – fyrir fjölskylduna, kennara og starfsfólk í skólum og frístundastarfi!
FYRSTU NIÐURSTÖÐUR Á ÁHRIFUM COVID-19 Á MENNTAKERFIÐ
Guðrún Ragnarsdóttir, lektor í stjórnun menntastofnana skrifar grein um áhrif COVID-19 á starf framhaldsskóla. Greinin nefnist Framhaldsskólinn á tímum COVID-19.
Kristín Jónsdóttir, dósent og forseti Deildar kennslu og menntunarfræði á grein sem nefnist: Sterkari tengsl milli heimila og grunnskóla í fyrstu bylgju COVID-19.
Þær Ingibjörg Ósk Sigurðardóttir, lektor í leikskólakennarafræði og Svava Björg Mörk, aðjunkt í leikskólakennarafræði skrifuðu grein sem nefnist: Leikur barna blómstraði á tímum takmarkana á skólahaldi.
Ruth Jörgensdóttir Rauterberg og Anna Björk Sverrisdóttir, báðar þroskaþjálfar og aðjunktar við Deild menntunar og margbreytileika skrifa grein sem nefnist: COVID-19 varpaði ljósi á jaðarsetningu nemenda.
AÐRAR GREINAR UM MARGVÍSLEG MÁLEFNI TENGD MENNTUN Í VÍÐU SAMHENGI
Eva Harðardóttir kennari við MA, doktorsnemi, bakhjarl og fyrrum starfsmaður UNICEF í Malaví á tvær greinar á bakhjarlavefnum: Önnur þeirra heitir Lærdómurinn sem felst í því að leika og leiðast og hin er hugleiðing um gildi skóla fyrir börn og samfélagið í heild sinni, á óvissutímum.
Bakhjarlinn og prófessor emeríta Sigrún Aðalbjarnardóttir skrifar grein um mikilvægi samræðunnar, greinin heitir Ræðum saman heima.
Sigríður Ólafsdóttir, lektor við Menntavísindasvið og bakhjarl skrifar grein um foreldra og tví- og fjöltyngd börn á tímum heimsfaraldurs. Í greininni fer hún yfir hagnýt hollráð til foreldra bæði leik- og grunnskólabarna. This article is also in English, translated by Renata Emilsson Peskova.
Margrét S. Björnsdóttir er bakhjarl og aðjunkt í stærðfræðimenntun við Menntavísindasvið og skrifar grein um Stærðfræði á hreyfingu sem ætluð er foreldrum og fjölskyldum. Þar er farið í praktísk hollráð um hvernig nota má einfaldar æfingar, efnivið og pælingar til að leggja grunn að algebru, mynsturgreiningu og öðru skemmtilegu.
Renata Emilsson Peskova, verkefnastjóri, bakhjarl og doktorsnemi við Menntavísindasvið skrifar grein um mikilvægi lesturs í fjölskyldum sem eru tví- eða fjöltyngdar. Greinin er á ensku.
Bakhjarlarnir Kristín Dýrfjörð, dósent í leikskólafræðum við Háskólann á Akureyri og Dr. Guðrún Alda Harðardóttir, pedagogista í leikskólanum Aðalþingi birta tvær greinar á vefsvæði bakhjarla. Sú fyrri er um það hvernig við getum lagað daginn að leikskólabarninu, á tímum veirunnar. Hin seinni fjallar um það hvernig börn þræða málefnum líðandi stundar, til dæmis heimsfaraldri, inn í leik sinn á eðlislægan hátt.
Helga Rut Guðmundsdóttir prófessor og bakhjarl mælir með tónsköpunarverkefnum, hljóðtilraunum sem hægt er að gera í eldhúsinu, ýmsum spennandi tónlistaröppum sem nálgast má á vef – og vísum fyrir allra yngstu börnin. Hennar grein má nálgast hér.
Ólafur Páll Jónsson, prófessor í heimspeki og bakhjarl skrifar þýðingarmiklar greinar um mennsku og menntun í margbreytilegu samfélagi. Fyrsta greinin hans heitir Gildi, réttlæti og manneskjulegt líf, önnur greinin heitir Mennska og sjálfræði og þriðja greinin heitir Fag og fagstétt í margbreytilegu samfélagi.
Sólveig Jakobsdóttir, prófessor og bakhjarl skrifar grein um fjarmenntabúðir skóla- og frístundafólks, virka þær sem starfsþróun? Greinin birtist fyrst í tímariti samtaka áhugafólks um skólaþróun, Skólaþráðum.
Bakhjarlarnir Ragný Þóra Guðjohnsen, lektor og Sigrún Aðalbjarnardóttir, prófessor emeríta skrifa grein um hvernig við styðjum best við ungmenni á tímum COVID-19. Hvaða verndandi þættir skipta þar máli?
Anna Þorbjörg Ingólfsdóttir, lektor í íslensku og bakhjarl, skrifar grein um gildi barnabóka og hlutverk foreldra, í tilefni af alþjóðlegum degi barnabókarinnar.
Bergljót Gyða Guðmundsdóttir, sálfræðingur, aðjunkt og bakhjarl gefur nokkur hollráð um hvernig við getum öll lagt okkar af mörkum við að tryggja velferð og heilsu okkar sjálfra og um leið annarra.
Guðbjörg Pálsdóttir, dósent í stærðfræðikennslu og bakhjarl stingur upp á skemmtilegum tilraunum til að æfa hugatakaskilning í stærðfræði heima fyrir. Hverjar eru líkurnar á því? heitir greinin og er fyrirtaks dæmi um stærðfræðinám fyrir alla fjölskylduna.
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, forseti Menntavísindasviðs og bakhjarl skrifar grein um foreldra og börn – og mikilvægi þess að foreldrar ætli sér ekki um of.
Hún skrifar líka grein um menntakerfið á tímum COVID-19 þar sem hún fer yfir þann lærdóm sem við getum dregið af síðustu vikum.
Bakhjarlarnir Rannveig Björk Þorkelsdóttir, lektor og Jóna Guðrún Jónsdóttir, leiklistarkennari í Háteigsskóla skrifuðu grein um að hafa gaman, leika og læra. Hefurðu prófað að láta andlitið ganga?
Guðrún Kristinsdóttir, prófessor emeríta og bakhjarl skrifar grein um hvernig fullorðnir geta talað við börn um Covid-19 heima fyrir.
Bakhjarlarnir Bryndís Jóna Jónsdóttir, aðjunkt og Ingibjörg Kaldalóns lektor fjalla um fimm leiðir til að auka núvitund og samkennd á óvissutímum.